Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

3 BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRĨ NỘI DỨT ĐIỂM HIỆU QUẢ

1. Chữa bệnh trĩ nội từ rau diếp cá

3 bài thuốc nam chữa bệnh trĩ nội dứt điểm

Rau diếp cá – thần dược chữa bệnh trĩ nội
Đây được xem là thần dược chữa trị trĩ nội, kiểu rau này rất dễ tìm lại đa dạng phương pháp áp dụng. Rau diếp cá hoặc còn gọi là ngư tinh thảo là một loại dược liệu có tính hàn giúp thanh nhiệt, tiểu tiện độc, lợi giải, tiêu thũng, sát trùng. do đó diếp cá được áp dụng để trị táo bón, chữa viêm nhiễm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa… đặc biệt là chữa lành hẳn bệnh trĩ nội.

Có rất nhiều cách sử dụng rau diếp cá để trị bệnh bệnh trĩ nội:

- Ẳn sống hay xay lá diếp cá thành nước rồi uống có nguy cơ giảm thiểu một vài tình cảnh trĩ nội.

- Nấu nước xông bằng lá diếp cá để xông và rửa hậu môn.

- Giã bé lá diếp cá, rửa sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm hay nước muối pha loãng sau đó đắp lá diếp cá lên để làm dịu vết thương, sát trùng và chống nhiễm khuẩn.

- Ví như trĩ ra máu, lấy rau diếp cá (2 phần) và bạch cập (1 phần) phơi khô, tán bột, rây mịn. Ngày uống 6 – 12g chia làm 2 – 3 lần.

Duy trì những phương án làm này chừng khoảng 7 – 10 ngày trĩ nội sẽ thuyên giảm rõ rệt, trường hợp muốn trị lành hẳn người mắc bệnh nên kiên trì dùng liên tục trong 2 – 3 tháng.

2. Hoa hòe trị bệnh trĩ nội

hoa hỏe chữa bệnh trĩ nội dứt điểm

Loài hoa này có tính hơi hàn, vị đắng, có hiệu quả thanh nhiệt lương huyết có tác dụng chữa bệnh những bệnh đại tiện hay tiểu ra máu, đặc biệt hoa hòe phù hợp để chữa bệnh bệnh trĩ do nó có chứa 6-30% rutin - một kiểu vitamin P có tác dụng nâng cao sức bền thành mạch, cầm máu, kháng vi trùng, chống co thắt đường ruột,…

Hoa hòe có tính hàn cầm máu rất tốt hợp lý điều trị trĩ nội
Chữa bệnh trĩ nội bằng hoa hòe cũng khá nhiều đơn giản, tùy vào dấu hiệu bệnh mà có thể dùng một vài liệu trình như sau:

- Trị chảy máu bằng biện pháp lấy 50g hoa hòe và 120g thịt lợn hầm với nhau, cho bổ xung một số gia vị vừa ăn rồi dùng 2 lần trong ngày.

- Chữa sưng đau do bệnh trĩ nội bằng phương án lấy 60g hoa hòe để sắc nước, sử dụng 2/3 số đó uống còn 13 để ngâm rửa vùng "cửa sau".

- Viêm loét chảy máu có thể sử dụng 50g hoa hòe và 50g kinh giới tán thành bột, dùng uống 3 lần/ngày cùng với nước cơm hoặc nước cháo.

Lưu ý: Hoa hòe có tính hàn phải phải dùng kèm theo những kiểu có tính nóng để đều hòa khí huyết trong thân thể, ngăn chặn mắc đau bụng vì lạnh,…

3. Điều trị trĩ nội bằng quả sung

quả sung chữa bệnh trĩ nội hiệu quả dứt điểm

Trong dân gian quả sung là một loại dược liệu giúp chữa trĩ nội rất công hiệu. Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột), tiêu thũng, giải độc. áp dụng chữa tiêu hóa bất lương (tiêu hóa kém), viêm ruột, kiết lỵ, đi cầu bí kết, bệnh trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…

Khám phá trong y học hiện đại cũng chứng minh quả sung chứa khá dài kiểu vitamin, fractoza và dextroza…là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ).
Quả sung dễ tìm lại trị trĩ nội hiệu quả

Cách dùng quả sung điều trị bệnh trĩ nội:

- Sử dụng khoảng 15 – 20 quả sung xanh còn tươi hoặc đã phơi khô nấu canh với lòng lợn để ăn chung với cơm hoặc cũng có thể sắc lấy nước uống.

- Áp dụng 15 quả sung, nếu ko có quả có thể lấy lá hoặc vỏ cây để nấu nước xông vùng "cửa hậu", phải làm trước lúc đi ngủ 20 phút. hàng ngày xông một lần, kéo dài 10 – 15 ngày là kết thúc 1 phương pháp. Làm liên tục thường hay trị hoàn toàn trĩ nội.

Trên đây chỉ là 3 kiểu thảo dược điển hình nhất có thể chữa trị bệnh trĩ nội hoàn toàn mà bạn phải tham khảo dùng, trong tự nhiên còn nhiều bài thuốc thảo dược khác thường hay trị trĩ nội công hiệu, chúng tôi sẽ cập nhật trong một số bài viết sau.

3 BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRĨ NỘI DỨT ĐIỂM HIỆU QUẢ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét