Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

NÊN CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BẰNG THUỐC HAY BẰNG PHẪU THUẬT

Có 3 loại trĩ thường gặp trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hôn hợp thì theo số lượng người đi khám cho thấy lượng người bị bệnh trĩ nội chiếm đa số và chủ yếu rơi vào các đối tượng những người ở độ tuổi lao động cho nên bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Và nhiều trường hợp khi mắc bệnh trĩ nội không biết dùng thuốc hay dùng phẫu thuật sẽ hiệu quả hơn. Thì ngay dưới đây blog chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ vấn đề này.

Trị bệnh trĩ nội bằng thuốc

Đây được gọi là phương thức trị bệnh nội khoa, rất nhiều chuyên gia chuyên khoa và chuyên gia chuyên khoa trong lĩnh vực trực tràng "cửa sau" khuyên người bệnh dùng thuốc để trị bệnh trĩ nội Đối với thời kì đầu. dùng thuốc cũng là phác đồ khởi điểm và bắt buộc trong quá trình điều trị bệnh trĩ nội.
chữa bệnh trĩ nội bằng thuốc
Trị bệnh trĩ nội bằng thuốc
Cách trị bệnh nội khoa này có khá dài loại thuốc và khá dạng áp dụng như thuốc uống làm tăng sức bền thành mạch, kháng sinh, chống viêm nhiễm, giảm đau trong cơn đau cấp tính, đến các dạng tọa dược nhét hậu môn, những loại pomade bôi tại chỗ...

Để việc áp dụng thuốc uống có tác dụng rõ rệt hơn người mắc trĩ nên thay đổi chế độ ăn uống với nhiều chất xơ, uống tương đối nước, bổ sung hoa quả tươi và rau xanh. Bên cạnh đó cũng phải thực hiện chế độ sinh hoạt phù hợp hơn như tập thói quen đại tiện đúng một thời kì, không rặn khi đại tiện, tập thể dục nhẹ nhàng, không đứng khá lâu hay ngồi khá,…

Ngoài một số loại thuốc tây dạng viên uống chứa một số hoạt chất Rutin (còn gọi là vitamin P) hay một số chất được trích từ thực vật được gọi chung là Flavonoid có tác dụng làm gia tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn, giảm phù nề nhờ biến chứng kháng viêm tại chỗ, chống nhiễm trùng và chống tắc mạch,… thì còn có khả năng sử dụng những chủng thuốc chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như lá diếp cá, trái sung, cây thiên lý non, nghệ vàng,… đặc biệt lá diếp cá được ví như “thần dược” chữa trị trĩ nội.

Sử dụng liệu trình trị bệnh nội khoa giúp giảm hẳn các tình trạng sưng đau, chảy máu, hạn chế những di chứng của thủ thuật cắt trĩ… nhưng chỉ điều trị được khi khóm bệnh trĩ còn không lớn, mới cấp độ đầu, phải thực hiện trong giai đoạn dài mới de dang nhận ra rõ công dụng và cách thức này ko trị được bệnh trĩ Đối với cấp độ 3,4.

Chữa trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp phẫu thuật

Với các loại trĩ nội thời điểm một và 2 thì bên cạnh việc áp dụng thuốc có khi dùng một vài phẫu thuật như chích xơ hoặc đốt bằng hồng ngoại, thắt dây thun,…
chữa bệnh trĩ bằng phẫu thuật
Phương pháp HCPT
Lúc biểu hiện bệnh trĩ đã chuyển sang thời điểm 3 và 4 thì nên làm phẫu thuật loại bỏ huyết khối gây tắc nghẹt cấp tính, để tuyệt đối gây chảy máu và đau đớn khá nhiều. Đối với những gia đoạn này búi trĩ đã sút hẳn ra ngoài gây mất kiềm chế Đối với vùng "lỗ khu" thì cách thủ thuật có nguy cơ điều trị lành hẳn nhất, hầu hết các biện pháp đều nhiều sử dụng biện pháp an toàn và ít gây xâm lấn, ít gây chảy máu,… hiện nay có 2 phương án cắt trĩ tiên tiến nhất là áp dụng kỹ thuật ít xâm lấn HCPT và PPH.

Tuy vậy, nếu trị bệnh bệnh trĩ nội theo phương thức phẫu thuật hoặc chích xơ,… ở các nơi ko đảm bảo chất lượng, chuyên gia không có kinh nghiệm rất dễ dẫn đến một số sự bất thường xấu về sau như hẹp "lỗ khu", đại tiện mất tự chủ, viêm nhiễm thậm chí là tổn thương đến mạng sống.


Tóm lại, dù chữa trị trĩ nội bằng phương án dùng thuốc hoặc phẫu thuật cũng đều có một số mặt tích cực và hạn chế tuyệt đối. Để biết được phác đồ nào thích hợp nhất với trại thái bệnh của mình, người mắc trĩ phải nghiêm túc và vượt qua mọi tâm lý ngượng ngùng để đến kiểm tra và điều trị ở một số phòng khám uy tín.

NÊN CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BẰNG THUỐC HAY BẰNG PHẪU THUẬT Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét