Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

CÂY RAU MUỐNG BIỂN CHỮA BỆNH TRĨ NỘI - CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BẰNG RAU MUỐNG BIỂN

Cây rau muống biển không chỉ được biết tới bởi vì đây là 1 loài hoa đẹp mà còn được xem là 1 loại cây thuốc dùng để chữa khá nhiều bệnh. Trong đó đáng chú ý nhất là công dụng chữa trị bệnh trĩ nội của cây muống biển được áp dụng phổ biến trong dân gian và đông y. Ngoại trừ chị em chửa không cần dùng thì những trường hợp khác thường hay tận dụng kiểu cây này để chữa trị trĩ rất sự ưu việt.

Tìm hiểu bài thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng rau muống biển

chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển

Muống biển là 1 kiểu cây thân thảo, sống khá nhiều năm, mọc nhiễm trên mặt đất, mọc chủ yếu tại những vùng đất ven biển và có cả tại đồng bằng. loại cây này có hoa rất đẹp, cần thiết hơn nó còn được sử dụng làm thuốc điều trị rất tốt được áp dụng phổ biến trong dân gian. một vài bộ phận của cây dùng để làm thuốc là lá và cành non, hay toàn bộ phần ở trên mặt đất (thân, cành, lá), có nguy cơ sử dụng cả rễ.

Theo kinh nghiệm dân gian áp dụng thuốc từ cây muống biển để chữa bệnh bằng cả dạng tươi hoặc khô, chữa một số bệnh như khác nhau tiêu hóa, chữa phong tê thấp, đau nhức chân tay, chữa những bệnh về khớp, chống nhiễm trùng, trị mụn nhọt và một số bệnh ngoài da,… Đặc biệt cây muống biển áp dụng để làm thuốc điều trị bệnh trĩ nội rất kết quả.

Theo Đông y, cây muống biển có vị cay, đắng (tân khổ), tính hơi lạnh (vi hàn); vào 2 kinh Can và Tỳ. Có tác dụng trừ phong thấp, tiêu ung, tán kết. sử dụng chữa phong thấp đau nhức, mụn nhọt sưng đau, bệnh trĩ nội lậu, … Nhờ có khả năng giảm đau, kháng vi khuẩn, chống viêm trị mụn nhọt, tiêu sưng, muống biển được tận dụng để trị bệnh bệnh trĩ nội rất tốt.


Hướng trị bệnh trĩ nội bằng cây muống biển

Để trị bệnh bệnh trĩ nội bằng cây muống biển có nguy cơ áp dụng cả cây (dây, lá, hoa, rễ) dưới dạng thuốc uống kết hợp thuốc đắp ngoài và các món ăn bài thuốc. Cụ thể như sau:

– Bài thuốc uống: bệnh nhân có khi dùng cây muống biển tươi 30 – 60g hay khô 10-20g để sắc uống hàng ngày.

– Bài thuốc dùng ngoài: lấy cây muống biển tươi hay thiêu tồn tính, nghiền mịn bôi (đắp) vào cụm trĩ kết hợp với bài thuốc uống cho kết quả gấp rút. Tại Campuchia, có nơi sử dụng lá giã không lớn, trộn với lá dây đau xương, củ sả và vỏ dừa đốt lấy khói xông lên chỗ trĩ Đối với "cửa hậu".

– Món ăn bài thuốc: lấy khoảng 30g cây muống biển hầm với 300-500g lòng lợn, chia 2 lần ăn như thức ăn trong ngày. áp dụng món ăn bài thuốc này liên tục 10 ngày (1 liệu trình) kết hợp với các bài thuốc nêu trên sẽ cho công hiệu đúng lúc.

Lưu ý: Trong lúc sử dụng bài thuốc nên chú ý chấp hành tốt một số biện pháp hỗ trợ điều trị. người mắc bệnh cần tránh ngồi lâu hay đứng trong thời gan dài một chỗ, ko uống rượu bia. Thay vào đó cần ăn rất nhiều thực phẩm nhuận tràng, bổ xung vận động và giữ tâm lý thoải mái đóng chức năng cần thiết trong trị bệnh bệnh trĩ nội.


CÂY RAU MUỐNG BIỂN CHỮA BỆNH TRĨ NỘI - CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BẰNG RAU MUỐNG BIỂN Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian chưa chắc hiệu quả, cùng tìm hiểu địa chỉ chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp hiện đại tốt nhất tại TPHCM nhé http://dakhoaaua.vn/chua-benh-tri-o-dau-tot-nhat-tphcm-1634.html

    Trả lờiXóa