Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh trĩ nội là căn bệnh kín là nỗi e ngại của các bệnh nhân mắc phải và toàn xã hội, bệnh đang có xu hướng tăng, vậy làm thế nào để có những phương pháp điều trị hiểu quả mà nhanh chóng khỏi bệnh mà không phải dùng đến các phương pháp phẫu thuật sử dụng thuốc lâu dài, qua đây bài viết này sẽ cho các bạn biết thêm 7 cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả mà dễ thực hiện tại nhà.

1. Bài thuốc trị bệnh trĩ nội từ hoa thiên lý

điều trị bệnh trĩ nội bằng hoa thiên lý

Cây thiên lý là chủng cây thực vật rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa thiên lý thường được áp dụng để làm thực phẩm trong một vài món xào, nấu canh. Hoa của nó thường được thu hoạch vào mùa hè. Cây thiên lý ngoài việc sử dụng hoa làm thực phẩm thì trong Đông y còn áp dụng hoa và lá thiên lý để làm vị thuốc chữa bệnh trĩ nội rất công dụng. Cây thiên lý có tác dụng đái nhiệt bên trong thân thể mắc trĩ nội, có dấu hiệu chảy máu, rát "lỗ khu".

Thực hiện :  lá thiên lý chữa trĩ theo dân gian như sau: sử dụng lá thiên lý còn non khoảng 100g đã rửa sạch, muối ăn chừng 5g (1 muỗng cà phê). Giã lá với muối, thêm vào 30ml nước đun sôi để ấm, rồi lọc qua màn vải hay gạc (đã tẩy trùng). sử dụng hỗn hợp thấm vào bông tẩm (đã rửa sạch bằng thuốc tím) thành bông băng. Đắp bông băng lên chỗ khối bệnh trĩ nội lòi, ngày làm khoảng một tới hai lần, kết hợp uống với nước lá thiên lý tươi khoảng 3-4 bát 1 ngày.

2. Bài thuốc chữa trị bệnh trĩ nội từ rau diếp cá

điều trị bệnh trĩ nội bằng diếp cá

Bài thuốc này là liệu trình lựa chọn đơn giản để đầy lúi trĩ vì loại rau này rất dễ tìm, được trồng phổ biến và sử dụng thường kỳ trong bữa ăn. tuy vậy lúc áp dụng bài thuốc này bệnh nhân trĩ bệnh cần thực sự kiên trì mới đem lại hiệu quả. 

Rau diếp cá là kiểu rau gia vị cung cấp khá lâu chất xơ và có tác dụng tiểu tiện nhiệt rất tốt, đây là 1 loại thực phẩm tốt cho người mắc bệnh trĩ nội.
Rau diếp cá rửa sạch sau đó ngâm nước muối chừng 5 phút, để ráo nước. người bệnh cần ăn sống kèm với một vài món ăn trong ngày. 

Hơn thế để phát huy thêm hiệu nghiệm người bị bệnh phải nấu lá diếp cá, áp dụng nước còn nóng để xông cho người mắc trĩ sau đó nước ấm thì dùng để ngâm. Bã diếp cá sau lúc nấu xong thì đắp lên chỗ búi trĩ cho bệnh nhân. thân thể mắc bệnh trĩ nội kiên trì sử dụng liệu pháp này thì bệnh sẽ tận gốc.

3. Điều trị bệnh trĩ nội bằng đu đủ xanh

điều trị bệnh trĩ nội bằng đu đủ xanh

Đu đủ là chủng quả được nhân dân ta trồng rất nhiều. Nó được dùng làm thực phẩm, trong Đông y thì đu đủ xanh được dùng làm bài thuốc trị bệnh bệnh trĩ nội. Bằng phương pháp cắt đôi quả đu đủ xanh còn tươi (quả chứa khá nhựa) đến giờ đi ngủ thì úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm.

Tác dụng của phác đồ này giống như một kiểu thuốc bôi co mạch trực tiếp gây nên một vài mạch bó trĩ co lại. khi các khối trĩ biến mất thì ngưng dùng phương thức này. đối tượng mắc trĩ de dang kết hợp nấu đu đủ xanh ăn như canh thường xuyên cũng rất tốt cho đối tượng mắc trĩ vì chất xơ trong đu đủ xanh giúp cho hệ tiêu hóa dễ sinh hoạt hơn, người mắc trĩ dễ dàng khi đi tiêu.

4. Đẩy lùi trĩ bằng nhân hạt gấc

điều trị bệnh trĩ nội bằng hạt gấc

Bệnh nhân trĩ có nguy cơ áp dụng 40g nhân hạ gấc giã nát, trộn với ít dấm thanh rồi bọc vào vải đắp lên bó bệnh trĩ nội.

5. Mật ong rừng nguyên chất chữa trĩ

điều trị bệnh trĩ nội bằng mật ong

Biện pháp này người bị bệnh phải kiên trì trong vòng 1 tháng. tuy thế nó lại rất dễ sử dụng và dễ uống. đối tượng mắc trĩ mỗi ngày sau lúc ngủ dậy uống ngay một thìa mật ong rừng nguyên chất. chú ý cần dùng mật ong rừng nguyên chất, ko cần áp dụng mật ong nuôi do sẽ làm giảm công hiệu.

6. Lá trầu ko và rau muống chữa bệnh trĩ nội

điều trị bệnh trĩ nội bằng lá trầu không

Đem đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất một ngày 1 lần, không thì 2 lần/ngày là rất tốt. Cục bệnh trĩ nội đó sẽ thu lên rất nhanh, kết quả rất tốt.

Hay lấy 100g rau muống nấu nhừ gạn lấy nước, cho 120g đường trắng, nấu lên nhận ra sánh như kẹo mạch nha lấy uống, ngày 2 lần, mỗi lần 100g. Rau muống có rất nhiều tính năng và tác dụng trong việc phòng, chữa rất dài chứng bệnh mà điển hình là thanh nhiệt, tiểu tiện độc trong mùa hè, thanh nhiệt, lương huyết, cầm máu.


Trên đây là những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội hiểu quả ngay tại nhà mà bạn có thể thực hiện ngay được, chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh và luôn mạnh khỏe!

Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét