Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Có nên cắt trĩ nội hay không?

 “ Có nên cắt trĩ nội hay không? ” thực sự là một câu hỏi được rất nhiều người mắc bệnh trĩ quan tâm đến, do nhu cầu điều trị triệt để căn bệnh khó chịu này. Bệnh trĩ nội được biết đến với 4 giai đoạn hay còn gọi là 4 độ của bệnh trĩ nội, mỗi độ này sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau tương ứng với nó mức độ điều trị cũng hoàn toàn khác nhau.

Vậy “ Có nên cắt trĩ nội hay không? ”

Có thể nói với những bệnh nhân đang trong mức độ 1,2 thì việc điều trị bệnh trĩ nội bằng việc sử dụng thuốc Tây – Đông y hoặc các biện pháp dân gian cũng có khả năng điều trị bệnh trĩ. Nhưng trong trĩ nội độ 3,4 khi các búi trĩ đã bắt đầu có dấu hiệu sa xuống thì cách thức điều trị hiệu quả nhất chắc chắn là phẫu thuật cắt trĩ.

Việc phẫu thuật cắt trĩ là một việc khá tốn kém, do đó với những bệnh nhân đang mắc trĩ nội ở độ 1, 2 thì chúng tôi khuyên các bạn có thể sử dụng các phương pháp điều trị bằng thuốc hoặc một số phương pháp dân gian, kết hợp với việc thay đổi thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống thì bạn hoàn toàn có thể làm giảm mức độ hoặc điều trị trĩ nội một cách hiệu quả.

Có nên phẫu thuật cắt trĩ hay không ?
Tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng cắt trĩ ngay từ những giai đoạn 1,2 để nhanh chóng xóa đi những khó chịu mà bệnh trĩ nội mang lại. Ở những bệnh nhân trĩ nội độ 3, 4 giai đoạn này chúng tôi khuyên bạn thực sự cần thiết áp dụng các phương pháp cắt trĩ để điều trị bệnh trĩ nội sớm sẽ giúp bạn hạn chế những nguy hiểm bệnh gây ra. Và nếu để quá lâu bệnh hoàn toàn có thể biến thể sang ung thư.
Cách chữa bệnh trĩ nội bằng cây ích mẫu

Những phương pháp cắt trĩ tốt nhất hiện nay

1.    Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Đây là phương pháp sử dụng máy khâu vòng để có thể cắt hết các búi trĩ. Phương pháp cắt trĩ bằng phương pháp Longo được coi là phương pháp có hiệu quả và có nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Người bệnh sử dụng phương pháp nay không mất nhiều thời gian điều trị, không gây ra đau đớn nên được đánh ra rất cao trong các phương pháp cắt trĩ.

2.    Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp cắt từng búi trĩ

Phương pháp cắt từng búi trĩ là một trong những phương pháp khá phổ biến ở Việt Nam. Đây là phương pháp mà các bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành chia nhỏ các búi trĩ ra trước khi tiến hành cắt bỏ chúng.
Phương pháp phẫu thuật cắt từng búi trĩ
Phẫu thuật gồm 2 nhóm chính: Phẫu thuật cắt trĩ mở và phẫu thuật cắt trĩ kín. Ưu điểm của phương pháp cắt từng búi trĩ này giúp hạn chế được rất một số biến chứng sau phẫu thuật không như những phương pháp khác. Tuy nhiên, thời gian phục hồi sau phẫu thuật thường kéo dài và gây nhiều đau đớn.

3.    Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Phương pháp cắt trĩ HCPT được xem là phương pháp cắt trĩ với mức độ an toàn và chính xác rất cao, được nhiều bác sĩ chuyên ngành khuyên sử dụng trong điều trị trĩ nội.

Phương pháp HCPT sẽ cắt bỏ đi lớp niêm mạc và đồng thời cắt ngay sau khi cắt bỏ sẽ làm lành ngay các phần niêm mạc da xung quanh. Phương pháp này dựa vào các sóng điện cao tần làm đông các mô tĩnh mạch và tạo thành các mô sẹo nhờ sóng điện cao tần trước khi tiến hành cắt bằng dao điện.
XEM THÊM: Các phương pháp phẫu thuật trĩ nội hiệu quả nhất

Bệnh trĩ nội là một căn bệnh nguy hiểm với nhiều giai đoạn và mức độ nguy hiểm khác nhau, do đó người bệnh cần hiểu rõ bản thân đang trong độ mấy để có thể đưa ra cho mình phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hợp lý nhất. 

Có nên cắt trĩ nội hay không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét