Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Phương pháp phẫu thuật chữa dứt điểm bệnh trĩ nội

Cách thức chữa bệnh bằng thủ thuật cắt trĩ

Đây cũng là một liệu pháp được sử dụng phổ biến trong chữa bệnh trĩ nội hiện nay thường áp dụng cho một số trường hợp bệnh trĩ thời kỳ nặng. Bằng liệu trình dùng các dụng cụ y tế trực tiếp can thiếp diệt trừ cụm trĩ nhằm ngừng triệt để hiện trạng bệnh. Hiện nay có khá hình thức phẫu thuật cắt trĩ đang được dùng. Tùy theo từng nếu bệnh cụ thể, điều kiện mà có nguy cơ lựa chọn áp dụng biện pháp phù hợp nhất. những phương thức phẫu thuật cắt trĩ thường được áp dụng phổ biến hiện nay như sau:

  Tiểu phẫu Longo:

 Thực hiện phẫu thuật bằng liệu trình dùng máy cắt và khâu quanh niêm mạc nhằm mục đích giảm lượng lưu thông cắt và khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu tới đám rối mao mạch bệnh trĩ để thu không to thể tích bệnh trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn. Đây là hướng dễ chấp hành, không gây đau đớn, mức độ chữa trị ngắn, ít nên kiêng cữ rất dài sau lúc phẫu thuật cần được ưu tiên dùng.


  Khâu treo bệnh trĩ bằng tay: 

 Đây là cách thức cải biên của phẫu thuật Longo các nước đang tăng sinh để giảm chi phí thực hiện. hướng này cũng dựa trên nguyên tắc của phẫu thuật Longo là làm giảm lưu lượng máu đến khóm bệnh trĩ để thu không to thể tích búi trĩ và treo khối bệnh trĩ lên ống hậu môn bằng những mũi khâu tay khâu xếp nếp niêm mạc trên đường lược 2-3 cm. liệu pháp này chỉ mới được báo cáo sau năm 2001.

  Áp dụng máy siêu âm Doppler để khâu cột mạch máu trĩ:  

 Phương pháp này dùng dò siêu âm Doppler một đầu gắn vào "cửa sau" để dò tìm động mạchchấp hành khâu cột vị trí trên đường lược 2cm. phương hướng này là làm giảm lưu lượng máu đến một vài khóm bệnh trĩ, chỉ sử dụng cho trĩ nội độ 2 và 3, ưu điểm của phác đồ này là không đau và bảo tồn được đệm "cửa hậu".

Phương pháp phẫu thuật chữa dứt điểm bệnh trĩ nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét