Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Chế độ ăn uống tốt nhất cho người bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là một căn bệnh nguy hiểm, nếu bạn muốn phòng ngừa hay điều trị thì sẽ phải tuân thủ theo rất nhiều nguyên tắc trong sinh hoạt, ăn uống, làm việc,…Vậy chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội như thế nào là hợp lý? Đây là câu hỏi được rát nhiều người bệnh trĩ nội quan tâm. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho các bạn một chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội.

Bệnh nhân trĩ nội nên ăn gì?

Sau nhiều nghiên cứu chi tiết về các nguyên nhân bệnh trĩ nội chúng tôi xin đã đưa ra một số thực phẩm tốt cho bệnh nhân trĩ nội, hoàn toàn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của người bệnh. Chúng tôi khuyên bạn nên:

-       Ăn thức ăn có chứa nhiều chất xơ

chế độ ăn cho người bệnh trĩ
Sử dụng thức ăn nhiều chất xơ
Một nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ nội là do táo bón, do đó việc bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ làm hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh táo bón. Ngoài ra bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ có tác dụng làm mềm phân và dễ dàng trong quá trình di chuyển. Hãy áp dụng ngay chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội này để nâng cao sức khỏe bản thân.

-       Uống nhiều nước mỗi ngày

Việc bạn uống nhiều nước mỗi ngày cũng có tác dụng trong làm mềm phân và kích thích việc đi đại tiện. Người bệnh trĩ nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, có thể sử dụng nước ép hoa quả, nước ép rau quả để thay thế.
chế độ ăn cho người bệnh trĩ nội
Uống nhiều nước mỗi ngày
Bạn có thể sử dụng những loại nước ép trái cây mọng, các loại quả anh đào, dâu,..vì trong chúng có chứa các chất rất tốt trong việc củng cố tĩnh mạch trĩ nên giảm đau hiệu quả. Uống mỗi ngày một cốc nước ép các loại trái cây trên sẽ đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ nội

-       Ăn thức ăn có nhiều chất sắt

Do bệnh trĩ gây nhiều khó chịu cho bệnh nhân, ở những bệnh nhân trĩ nội độ 3,4 khi đi đại tiện thường có xuất huyết rất nguy hiểm. Sau nhiều lần có thể dẫn đến thiếu máu gây suy nhược cơ thể. Do đó, việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều sắt sẽ giúp bổ sung lượng máu đã mất.
>>Bệnh nhân trĩ nội nên ăn gì để điều trị hiệu quả nhất

-       Ăn nhiều thực phẩm có tác dụng nhuận tràng

Một chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội không thể thiếu việc sử dụng những thực phẩm giúp nhuận tràng sẽ hạn chế táo bón. Ngoài ra, có rất nhiều thực phẩm giúp bạn nhuận tràng nên bạn có thể đổi bữa, đổi cách chế biến tránh sự nhàm chán và vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh.

-       Các loại dầu

chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ
Sử dụng các loại dầu trong bữa ăn
Trong các bữa ăn, người bệnh có thể sử dụng kèm với những loại dầu ô liu, dầu dừa,…Bạn có thể sử dụng các loại dầu này trong nhiều bữa ăn, kèm với nhiều loại rau trộn. Ngoài ra, mỗi ngày bạn có thể uống bổ sung dầu cá, do trong dầu cá chứa rất nhiều dinh dưỡng, các khoáng chất cần thiết cho người bệnh trĩ nội.
>>Sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh nhân trĩ nội nên kiêng gì?

Những bệnh nhân mắc trĩ nội luôn cần một chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội riêng biệt nhằm hạn chế những tổn thương có thể gây thêm cho vùng trĩ, khiến nó càng trở nên trầm trọng hay nguy hiểm hơn. Do vậy người bệnh trĩ nội cần phải hạn chế tối đa những thực phẩm sau:

người bệnh trĩ nên kiêng gì?
Bệnh nhân trĩ nội nên kiêng thực phẩm gì?
-       - Hạn chế sử dụng những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ
-       - Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia hàng ngày
-       - Không sử dụng những thực phẩm có tính cay nóng như ớt, tiêu,….
-       - Không sử dụng các chất có tính kích thích như thuốc lá, cafe, trà đặc,…

Để việc điều trị bệnh trĩ nội trở nên dễ dàng và thuận lợi, thì người bệnh cần phải áp dụng ngay cho bản thân một chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội sao cho hợp lý, khoa học. Các bạn có thể dựa vào bài viết này tham khảo và đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp nhất cho bữa ăn của mình.

Và ngay với những người chưa bị trĩ nội cũng hoàn toàn có thể áp dụng chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ nội vào thực đơn hàng ngày, hàng tuần. Chúc các bạn luôn có cho mình một sức khỏe tốt nhất.

Chế độ ăn uống tốt nhất cho người bệnh trĩ nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sức Khỏe Xương Khớp 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét