Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

NHƯ THẾ NÀO LÀ BỆNH DỊ VẬT Ở HẬU MÔN

Trước tiên phải hiểu thế nào là dị vật hậu môn? Dị vật ở hậu môn là thuật ngữ áp dụng để chỉ trạng thái bất thường vùng hậu môn khiến cho người bị bệnh cảm nhìn ra vướng víu, khó chịu như có vật thể lạ chèn ép ở hậu môn.nhiều nguyên nhân dẫn đến dị vật hậu môn, bao gồm: nuốt phải dị vật và đi ngoài bị tắc hậu môn; bệnh trĩ; đau hậu môn; apxe hậu môn ; nhiễm khuẩn hậu môn; nhiễm khuẩn ống trực tràng; sa hậu môn; nứt kẽ hậu môn; sa niêm mạc trực tràng.

dị vật ở hậu môn


Xem : TỐP 5 NGUYÊN NHÂN CHÍNH KHIẾN BẠN MẮC BỆNH TRĨ NỘI

Những biểu hiện gây ra dị vật ở hậu môn

o   Nuốt phải dị vật qua đường miệng, khi thải ra dị vật bị tắc hậu môn: Trong quá trình ăn uống, có khá nhiều bạn đã vô tình nuốt phải vật cứng, sau đó đi ngoài nhưng vật cứng không ra ngoài mà tắc hậu môn gây khó chịu, tạo thành dị vật hậu môn.
o   Bệnh trĩ: Là một trong một các lí do tạo ra dị vật hậu môn, bao gồm nhiều loại trĩ khác nhau như trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp, … gây ảnh hưởng  tới đời sống sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là sa khối trĩ, tạo nên cảm giác đau đớn, tắc nghẽn cửa  hậu môn .
o   Áp xe hậu môn: Là một bệnh về hậu môn, gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu vùng hậu môn và trực tràng. Trạng thái này giống như đang có vật gì đó bị kẹt, cứa vào da thịt khu vực  hậu môn . Ngoài tình trạng đau nhức, đối tượng còn có biểu hiện ho liên tục hoặc sốt nhẹ.
o   Nhiễm khuẩn hậu môn: Bởi sự xâm nhập của virus vào hâụ môn gây nhiễm khuẩn. người bị bệnh có cảm giác đại tiện không hết, đau tức hậu môn , thỉnh thoảng có tiết dịch màu hồng nhạt.
o   Nhiễm khuẩn ống trực tràng: Người bệnhbiểu hiện đi ngoài ra phân rắn, hay lỏng. Từ đó khiến cho người bệnh có cảm giác như có dị vật trong hậu môn .
o   Sa hậu môn: Là trạng thái hậu môn trùng xuống. người bị bệnh có cảm giác đau bụng dưới, đi ngoài không hết, đi tiểu tiện khá nhiều.
o   Nứt kẽ hậu môn: Cũng là tác nhân gây ra dị vật ở hậu môn . Người bị nứt kẽ hậu môn sẽ có cảm giác đau như dao cắt xé  hậu môn , đi ngoài ra máu lẫn với phân hoặc thành giọt, đi ngoài xong vẫn thấy cảm giác đau kéo dài.
o   Sa niêm mạc trực tràng: Bệnh nhân trĩmột số triệu chứng như đi cầu tiêu khó, sưng hậu môn . Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác đau và vướng víu như có dị vật Đối với hậu môn

Ảnh hường của dị vật ở hậu môn

Dị vật hậu môn thường hình thành một số tác hại không tốt đến sức khỏetinh thần của người mắc bệnh.

Sự ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc: Dị vật hậu môn tạo nên một vài điều bất tiện trong đời sống sinh hoạt cũng như công việc của người bị bệnh. Bệnh nhân bị các bệnh dị vật hậu môn thường có cảm giác đau đớn, tạo ra những bất tiện trong sinh hoạt, nhất là hoạt động vợ chồng và làm giảm chất lượng công việc.

Biến chứng tâm lý: Dị vật hậu môn có sự ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của người bệnh. Người mắc bệnh thường có những cảm giác bất an, khó chịu, lo sợ, suy nghĩ khác lạ, …

Tạo ra những bệnh lý khác: Người mắc bệnh dị vật hậu môn rất dễ dẫn đến các bệnh lý khác như thiếu hụt máu, viêm hậu môn , một vài bệnh về trực tràng và một số bệnh lây qua đường tình dục, …
Giảm chất lượng cuộc sống: Dị vật hậu môn sẽ làm giảm chất lượng đời sống của người mắc bệnh, gây vất vả, trở ngại trong công tác, hoạt động vui chơi du lịch, sinh hoạt gia đình, …

Tìm hiểu : TÌM HIỂU VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ BÚI TRĨ SA RA NGOÀI

Người bệnh cần lưu ý, việc duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt để tránh được những tác hại ở dị vật hậu môn. Cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để các bác sĩ làm siêu âm, nội soi…tìm ra nguyên nhân gây dị vật ở hậu môn. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác và hiệu quả dựa vào nguyên nhân gây dị vật ở hậu môn.

NHƯ THẾ NÀO LÀ BỆNH DỊ VẬT Ở HẬU MÔN Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét