Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Một Số Mẹo Vặt Chữa Bệnh Trĩ Nội Hiệu Quả Tại Nhà

Bệnh trĩ nội là một bệnh khá phổ biến và đa dạng với mọi lứa tuổi. Bệnh được xem là một trong những bệnh hàng đầu trong các bệnh lý liên quan vùng hậu môn. Bệnh trĩ nội thường gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh như đau rát, ngứa, nặng hơn có thể gây xuất huyết.

Ở Việt Nam, trong nhiều sách Đông y có rất nhiều mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội được ông cha ta truyền lại qua nhiều đời. Đây là những phương pháp đơn giản, dễ dàng thực hiện mà hiệu quả đem lại trong điều trị bệnh lại rất khả quan. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội trong bài viết dưới đây nhé.

Mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội hiệu quả tại nhà

 Chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá

mẹo chữa bệnh trĩ nội

Phương pháp đầu tiên được xem là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả nhất hiện nay, đó là điều trị bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá. Đây được coi là một mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội rất đơn giản, dễ dàng thực hiện. Theo dân gian, rau diếp cá thường mọc ở những khu vực nóng ẩm, rau có tính mát, thường xuyên được ăn sống trong những bữa ăn tại gia đình Việt.

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CÂY CÚC TẦN HIỆU QUẢ

Trong rau diếp cá chứa rất nhiều nước và chất xơ, đây là những chất vô cùng cần thiết cho việc điều trị bệnh trĩ nội. Có rất nhiều cách giúp bạn điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả với rau diếp cá như:
-       Uống nước xay trực tiếp từ 200g rau diếp cá đã rửa sạch, bạn có thể cho thêm vài hạt muối sẽ giúp dễ uống hơn mà còn có thể giải khát tốt cho những ngày hè.

-       Ăn sống rau diếp cá trong các bữa ăn hàng ngày
-       Giã nát rau diếp cá rồi đem đắp vào vùng trĩ nội. Bạn có thể thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa vùng hậu môn vào sáng ngày hôm sau.
-       Xông hậu môn bằng một nồi rau diếp cá. Chúng ta sẽ đun sôi một nồi chứa rau diếp cá cùng 2 lít nước , rồi xông cho đến khi nước nguội.

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá được xem là một trong những mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội hiệu quả nhất được ông cha ta truyền lại. Mọi người có thể tham khảo và áp dụng những phương pháp này. Cần một quá trình cùng sự kiên trì điều trị người bệnh sẽ nhận được những thành quả trong điều trị bệnh trĩ nội.

Chữa bệnh trĩ nội bằng đu đủ

chữa bệnh trĩ nội với đu đủ

Chữa bệnh trĩ nội bằng đu đủ coi là một trong những mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội rất hiệu quả. Trong đu đủ chứa có chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2,… cùng một số khoáng chất quan trọng như sắt, magie, kali, canxi,…. Đây là những chất có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ tốt trong chống nhiễm trùng vùng trĩ và các búi trĩ. Bạn có thể sử dụng bằng những phương pháp sau:

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BẰNG CỦ CẢI - HIỆU QUẢ NHANH TẠI NHÀ

-       Lấy một quả đu đủ xanh vẫn còn nhiều nhựa, sau đó bạn có thể cắt làm đôi. Trước khi đi ngủ bạn đem 2 nửa quả đu đủ này buộc vào 2 cẳng chân sao cho phần thịt quay vào trong vỏ quay ra phía ngoài, phần cuống trái thì hướng lên trên. Đây là mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội được rất nhiều người sử dụng và hiệu quả cũng rất cao.

-       Hàng ngày chúng ta uống hỗn hợp đu đủ, hồng xiêm, dâu tây đã được xay nhuyễn. Mỗi ngày sử dụng từ 1- 2 lần sẽ nhận thấy những triệu chứng giảm đi rõ rệt.

Chữa bệnh trĩ nội bằng lá vông

mẹo chữa bệnh trĩ


Theo Đông y, lá vông có tính bình, vị chát rất tốt trong điều trị một số bệnh như trĩ nội, trừ phong thấp, giúp an thần và có khả năng sát trùng tốt. Mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội bằng lá vông như sau:
-       Sử dụng 2 – 3 lá vông đem hơ nóng qua lửa trước khi đem đắp vào vũng trĩ nội. Nhiệt từ lá vông sẽ làm tăng dược tính của lá, có tác dụng làm co các búi trĩ xuất hiện.


Các mẹo vặt chữa bệnh trĩ nội này được dân gian ta sử dụng trong nhiều năm nay, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị cần có sự kết hợp với việc ăn uống và tập luyện theo như sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Một Số Mẹo Vặt Chữa Bệnh Trĩ Nội Hiệu Quả Tại Nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét