Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

LIỆU BỆNH TRĨ NỘI CÓ GÂY UNG THƯ HAY KHÔNG?

Bênh trĩ là bệnh lý thường gặp bất kỳ độ tuổi hoặc nghề nghiệp nào. Để chữa trị trĩ dứt điểm không khó nhưng bởi khá nhiều người mắc trĩ chủ quan, dẫn tới hội chứng bệnh nặng hơn. Để bệnh trong thời gian dài sẽ dẫn tới hậu quả có thể hệ lụy tới thể trạng, thậm chí là tính mạng.

Bệnh trĩ nội nội có thể dẫn tới ung thư không?


bệnh trĩ nội có ung thư không
bệnh trĩ nội có ung thư không?

Có rất nhiều người thắc mắc liệu bệnh trĩ nội có gây ung thư không? Một vài chuyên gia chuyên khoa trĩ cho biết: Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định trĩ có thể gây ung thư. Do vậy người bị bệnh không cần quá lo ngại.

Tìm hiểu : TÌM HIỂU BỆNH TRĨ NỘI – NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH

Tuy nhiên, trĩrất nhiều biểu hiện giống với ung thư đại trực tràng. Khi phát hiện những biểu hiện như đi vệ sinh ra máu, đau rát hậu mônphải tới nơi khám bệnh để kiểm tra, nội soi để xác định chính xác các bệnh lý ung thư, polyp trực tràng hậu môn,…. Để có một số liệu pháp trị bệnh kịp thời, tránh tự ý điều trị khiến bệnh gia tăng nặng hơn, gây vất vả đến việc điều trị, hệ lụy đến sức đề kháng.

Những tác động của bệnh trĩ nội nội đến sức khỏe

Tuy trĩ không gây ung thư nhưng nếu không được trị bệnh kịp thời có thể dẫn tới một số ảnh hưởng từ bệnh trĩ nội gây tổn thương:

Tắc mạch: Khi mắc bệnh trĩ nội, người bệnh đi vệ sinh sẽ gặp vất vả, việc rặn nhiều gây tắc mạch. Nhiều trường hợp dẫn đến nguy hiểm tắc mạch bệnh trĩ nội vỡ những động mạch, tạo thành bọc máu, khiến bệnh trĩ nội sưng to gây đau đớn dữ dội cho bệnh nhân. Cục máu này nếu không được lấy ra khẩn trương có khả năng gây sự thay đổi tới tính mạng của người bệnh.

Nghẹt khóm bệnh trĩ nội: Nghẹt thường diễn ra trong trường hợp một vài khóm bệnh trĩ nội và vòng bệnh trĩ nội dính sa ra ngoài mạch, có thể gây phù nề, bởi vậy không thể tụt lại vào trong lòng trực tràng được. Khi nghẹt đối tượng mắc trĩ thường dễ dàng nhận biết được, mặt ngoài của bệnh trĩ nội sa nghẹt có màu xám, mặt trong có màu nâu đỏ, sưng nề, có những nốt xám đen rải rác,… bắt đầu xuất hiện hoại tử.

tìm hiểu bệnh trĩ có ung thư không


Nhiễm khuẩn : Bệnh trĩ nội nếu không điều trị nhanh chóng thường hay gây nhiễm khuẩn, khiến bệnh nhân trĩ cảm thấy nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu và vô cùng đau đớn. lúc khám sẽ chuẩn đoán trĩ phù nề, sưng lớn, có xuất hiện nhiễm trùng mủ.

Bội nhiễm : Rất nhiều người bị bệnh khi khối bệnh trĩ nội đã sa ra ngoài lâu ngày vẫn không trị bệnh triệt để, khiến mỗi lần đi cầu tiêu máu ra nhiều, liên tục rất dễ dẫn đến bội nhiễm. Bội nhiễmmột trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội, có khả năng dẫn đến bệnh lý khác, gây hại đến sức khỏe bệnh nhân.

CÓ NÊN CẮT TRĨ NỘI HAY KHÔNG?

Hao hụt máu, viêm nhiễm máu : Rất nhiều trường hợp đối tượng mắc trĩ bởi vì đại tiện ra máu khá nhiều, thời gian kéo dài dẫn đến thiếu hụt máu. Nguy hiểm hơn, còn có thể dẫn tới viêm máu tai biến đến cả mạng sống của người mắc bệnh.

Bởi thế, khi kết luận một số tình trạng của bệnh trĩ nội, người bị bệnh nên tìm tới phòng khám kiểm trađiều trị càng sớm càng tốt. Bệnh trĩ nội nếu được điều trị kịp thời sẽ rất dễ dàng. Đặc biệt, hiện nay các cơ sở y tế đã và đang sử dụng phương án cắt bệnh trĩ nội công hiệu, sử dụng biện pháp an toàn cao nên các bạn có thể yên tâm điều trị bệnh.


LIỆU BỆNH TRĨ NỘI CÓ GÂY UNG THƯ HAY KHÔNG? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét