Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

BÀI THUỐC SỬ DỤNG MỘC NHĨ CHỮA BỆNH TRĨ

Mộc nhĩ hay còn được gọi là nấm tai mèo hầu như ai cũng đều biết đến mộc nhĩ là một loại thực phẩm góp phần chế biến nên nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, nhưng bên cạnh đó công dụng của mộc nhĩ còn tuyệt vời hơn là một bài thuốc  chữa nhiều bệnh hiệu quả, mộc nhĩ có công dụng chống đông máu, giảm cân, tốt cho làn da… và đặc biệt là bài thuốc sử dụng mộc nhĩ chữa bệnh trĩ.

chữa bệnh trĩ với mộc nhĩ


Trước tiên kể đến mộc nhĩ là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, bổ dưỡng. thành phần trong mộc nhĩ chứa nhiều chất như : Lipid, Glucid, Protid; các loại chất khoáng ( canxi, photpho, sắt ..) và vitamin ( B1,B2,PP,…) Đặc biệt lượng chất sắc có trong thành phần mộc nhĩ vượt xa với các loại thực phẩm khác, và đặc biệt các món ăn từ mộc nhĩ được nhiều người sử dụng như là một bài thuốc bổ, có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc gan, làm chậm sự lão hóa.


Về hướng đông y chữa bệnh thì mộc nhĩ có tính bình, vị ngọt, không độc, có tác dụng lương huyết, hoạt huyết nhuận táo, giải độc. bài thuốc từ mộc nhĩ trị các  trường hợp gặp phải triệu chứng xuất huyết, như băng huyết , rong kinh, trĩ lở ra máu, ho ra máu, tiểu ra máu,… Đặc biệt mộc nhĩ còn là bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả .

Cách chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

chữa bệnh trĩ bằng mộc nhĩ

Cách 1 :
Người bệnh chỉ cần lấy mộc nhĩ đen , đem rửa sạch sao khô tán thành bột để sử dụng ngày ngày. Mỗi ngày sử dụng khoảng 9g bột mộc nhĩ chia làm 3 lần, hòa với nước ấm, để uống.

Cách 2 :
Dùng mộc nhĩ nấu cháo, nên kết hợp nấu tráo mộc nhĩ đen với gạo và đại táo
Bên cạnh ngoài công dụng của mộc nhĩ đen chữa bệnh trĩ, mà mộc nhĩ còn có công dụng giải độc nâng cao hệ miện dịch, có chất kẹo động vật để hút chất độc ra cơ thể, bào mòn  các dị vật  hay sỏi thận dùng mộc nhĩ  đem kết hợp với một số vị thuốc  còn có tác dụng trị bệnh lỵ mãn tính hiệu quả.


Trên đây là bài thuốc sử dụng mộc nhĩ chữa bệnh trĩ hiệu quả, thực hiện đúng cách thức sẽ giúp người bệnh cải thiện và dứt điểm bệnh trĩ hiệu quả, bên cạnh đó cần cần gặp các bác sĩ chuyên khóa để nghe những lời khuyên và có hướng điều trị bệnh hợp lí hiệu quả dứt điểm bệnh trĩ, và đồng thời kết hợp với một chế độ ăn uống thật hợp lí.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!


BÀI THUỐC SỬ DỤNG MỘC NHĨ CHỮA BỆNH TRĨ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét