Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

NGUYÊN NHÂN CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH TRĨ Ở DÂN VĂN PHÒNG

Theo nhiều nghiên cứu gần đây của các bệnh viện chuyên khoa trĩ nổi tiếng của Mĩ, bệnh trĩ ngày nay có xu hướng tăng nhanh ở dân văn phòng. Do nhiều nguyên nhân, do đặc thù công việc khiến dân văn phòng trở thành đối tượng chủ yếu mắc bệnh trĩ, một căn bệnh với nhiều khó chịu và rất nguy hiểm nếu không có phương pháp điều trị bệnh trĩ hợp lý. Cùng tìm hiểu những lý do khiến bệnh trĩ ở dân văn phòng tăng nhanh trong những năm gần đây:

bệnh trĩ ở dân văn phòng

Các nguyên nhân gây bệnh trĩ ở dân phòng

Do thói quen làm việc nơi văn phòng

Với những người có công việc văn phòng thì chắc chắn sẽ có thói quen ngồi một chỗ trong thời gian dài, ngay cả khi không làm việc hoặc trong thời gian nghỉ họ cũng không có thói quen đứng dậy đi lại. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh trĩ ở dân văn phòng tăng nhanh do khi bạn ngồi một chỗ quá lâu, vùng hậu môn bị chèn ép quá lâu khiến các mạch máu bị căng phồng gây bệnh trĩ.

Do căng thẳng từ công việc

Những căng thẳng, lượng công việc lớn khiến những nhân viên văn phòng luôn phải mang những căng thẳng từ công ty về nhà. Mà theo những nguyên nhân gây bệnh trĩ thì nguyên nhân do stress chính là một nguyên nhân chính do đó có thể kết luận bệnh trĩ ở dân văn phòng cũng bắt nguồn từ công việc.

Do chế độ ăn uống

phòng tránh bệnh trĩ đối với dân văn phòng

Công việc kéo dài khiến người bệnh không có được những thời gian chuẩn bị cho mình thực đơn tốt nhất để bổ sung cũng như đảm bảo một sức khỏe. Việc thường xuyên phải ăn những thực phẩm ăn nhanh và những thực phẩm được chế biến không hợp vệ sinh. Ngoài ra việc thường xuyên có những cuộc họp ăn uống, rượu bia cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Do thói quen thiếu vận động, thể dục thể thao

Nhiều người làm văn phòng rất ít khi tập luyện thể dục thể thao, vận động khiến vùng hậu môn không được vận động, các mô tế bào, mạch máu bị chèn ép kéo dài khiến khả năng mắc bệnh trĩ tăng lên.
Vậy để đề phòng bệnh trĩ ở dân văn phòng chúng ta nên làm gì? Để đề phòng bệnh trĩ được hiệu quả những nhân viên văn phòng cần làm những điều sau hàng ngày:

Thay đổi phong cách làm việc

Khi bạn làm việc trong một thời gian dài bạn nên có sự vận động dù không cần phải là những hoạt động mạnh, bạn chỉ cần đứng dậy, đi lại, hoặc có thể áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng cho những người làm việc tại công sở.

Đừng mang căng thẳng ở công ty về nhà

Làm bất cứ việc gì cũng sẽ có những căng thẳng nhất định, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể điều tiết nó sao cho hạn chế tối đa. Đừng mang về nhà một tâm trạng căng thẳng, hãy thoải mãi, tìm đến những thứ có thể giúp bạn giảm căng thẳng như xem một bộ phim, tập thể dục, yoga,….

Sắp xếp cho mình một lịch trình ăn trong ngày hợp lý

Đừng vì công việc mà bạn bỏ đi những bữa ăn chính trong ngày, bữa sáng và bữa trưa được coi là 2 bữa chính nên đừng bao giờ bỏ nó. Ngoài ra, tìm cho mình một thực đơn ăn uống sao cho khoa học, đầy đủ dinh dưỡng. Không nên sử dụng hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, các chất kích thích có hại cho cơ thể.

Tập thể dục thể thao hàng ngày

phòng tránh bệnh trĩ ở dân văn phòng

Bạn hãy dành ra cho bản thân 15 – 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao, vừa giúp hạn chế bệnh trĩ ở dân văn phòng và còn giúp nâng cao sức khỏe thể chất, giảm căng thẳng nữa.




Trên đây là toàn bộ nguyên nhân gây bệnh trĩ ở dân văn phòng và một số lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa trĩ đưa ra giúp các bạn nắm rõ bệnh trĩ có thể có từ đâu qua đó có cho mình những phương pháp phòng ngừa hợp lý nhất. Đừng vì công việc mà bỏ qua sức khỏe bản thân bạn nhé!

NGUYÊN NHÂN CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH TRĨ Ở DÂN VĂN PHÒNG Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét