Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tìm hiểu bệnh trĩ nội – Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh

Trong nhiều năm trở lại đây, bệnh trĩ nội đang có xu hường tăng nhanh do nhiều yếu tố môi trường, công việc, sinh hoạt,… Tuy nhiên những nguyên nhân dấu hiệu của bệnh trĩ nội lại chưa được nhiều người dân Việt Nam nắm bắt cụ thể, bài viết hôm nay sẽ cùng các bạn tìm hiểu về bệnh trĩ nội, những nguyên nhân và dấu hiệu giúp bạn có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh trĩ nội.

Bệnh trĩ nội là gì?


bệnh trĩ nội là gì?


Bệnh trĩ nội là trường hợp người bệnh đang mắc bệnh trĩ nhưng các búi trĩ có xu hướng xuất hiện bên trong, xung quanh vùng hậu môn người bệnh hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy. Trĩ của bệnh nhân trĩ nội không có khả năng thụt vào như trĩ nội và cũng ít gây chảy máu.

Nguyên nhân bệnh trĩ nội


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ nội nhưng có thể tóm tắt lại trong những nguyên nhân dưới đây :

-       Mắc bệnh trĩ nội do thói quen ăn uống không lành mạnh

Có rất nhiều thói quen sinh hoạt hàng ngày có nguy cơ cao dẫn đến bệnh trĩ nội. Một chế độ ăn uống chứa nhiều chất béo, các thức ăn cay nóng, các thực phẩm có chứa ga và các chất kích thích,.. chính là nguyên nhân chính tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ nội.

Xem : 3 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ BỆNH TRĨ NỘI

-       Do thói quen sinh hoạt chưa khoa học


Thói quen đi vệ sinh là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ nội. Nhiều người do chủ quan thường có thói quen ngồi lâu trong nhà vệ sinh, đọc báo trong khi đi đại tiện cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nội.

-       Do quá trình mang thai và sau sinh


Trong thời gian mang thai, việc mang bầu sẽ gây ra áp lực rất lớn xuống vùng hông, vùng hậu môn rất dễ dẫn đến bệnh trĩ nội. Còn trong thời gian sau sinh, hậu môn đã bị ảnh hưởng nhiều từ quá trình mang thai nên nếu không có những phương pháp phòng ngừa thì việc mắc bệnh trĩ nội rất dễ xảy ra.

-       Do đặc thù công việc khiến bạn phải đứng hoặc ngồi nhiều

tìm hiểu bệnh trĩ nội

Việc duy trì một tư thế ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài khiến “ hậu môn ” phải chịu nhiều áp lực, các mạch máu xung quanh khu vực hậu môn rất dễ bị chèn ép gây ứ đọng cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.

-       Do một số vấn đề đường ruột


Bị táo bón được coi là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ nội. Nhiều người cố gắng đi đại tiện trong thời gian này khiến xảy ra sự chèn ép gây tích tụ máu dưới da lâu dần tạo thành các vùng trĩ.

Xem : TÌM HIỂU CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI BẰNG CÂY ÍCH MẪU

Triệu chứng bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ nội được chia ra làm 4 mức độ khác nhau giúp các bạn dễ dàng nhận biết bệnh để kịp thời điều trị:

-       Trĩ nội độ 1: Xuất hiện các búi trĩ bên ngoài hậu môn.

-       Trĩ nội độ 2: Các búi trĩ sau một thời gian không được điều trị bắt đầu dài ra và trở nên ngoằn ngoèo.
-        
-       Trĩ nội độ 3: Búi trĩ bắt đầu gây đau nhức, nóng rát, tạo cảm giác khó chịu cho người bệnh.
-        
-       Trĩ nội độ 4: Búi trĩ bắt đầu có các dấu hiệu nhiễm khuẩn gây ngứa rát và đau mỗi khi đi đại tiện. Đôi khi sẽ có những triệu chứng chảy máu khi đi đại tiện rất nguy hiểm.

Bệnh trĩ nội là một bệnh rất nguy hiểm, do đó nếu bạn phát hiện những dấu hiệu trên hãy bỏ qua những mặc cảm về bệnh để đi đến các cơ sở y tế sớm nhất có thể để có được những lời khuyên tốt nhất trong điều trị. Còn với những người không mắc bệnh thì hãy cố gắng hạn chế những tác nhân có thể dẫn đến bệnh trĩ nội.

Tìm hiểu bệnh trĩ nội – Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét