Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ NỘI - HIỆU QUẢ NHẤT

Thủ thuật cắt bệnh trĩ nội được coi là biện pháp cuối cùng giúp cho người mắc bệnh trĩ nội có thể  loại bỏ bệnh trĩ nội  một cách nhanh chóng trong khi đã sử dụng các biện pháp khác nhưng không thành công. Vậy có bao nhiêu biện pháp thủ thuật trĩ và đâu là biện pháp hạn chế phải sử dụng ? các bạn hãy cùng tìm tòi ngay dưới đây để biết rõ nhé.

Những phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ nội

PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Phương pháp phẫu thuật trĩ thường được chỉ định dùng cho một số nếu bệnh trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ có huyết khối, trĩ vòng sa và trĩ xuất huyết xấunặng. Hiện nay gồm có 5 cách đang được dùng phổ biến nhất. Tùy thuộc vào từng tình huống và thời kỳ bệnh mà bác sĩ sẽ cho lời khuyên hoặc chỉ định áp dụng phương hướng nào sao cho đạt được hiệu quả trị bệnh trĩ nội hạn chế.

Cắt khoanh niêm mạc:

Liệu pháp này tuân thủ dựa trên nguyên tắc cắt khoanh niêm mạc và lớp dưới niêm mạc có một vài bó động mạch trĩ, sau đó kéo niêm mạc từ trên xuống khâu với da Đối với "cửa sau". Theo đánh giá, dùng liệu trình này giúp thủ thuật tận gốc bệnh trĩ nội nhưng ít được dùng vì để lại tương đối tổn thương nặng nề như hẹp "lỗ khu", đi cầu mất chủ động và rỉ dịch ở "cửa sau". Hiện nay sử dụng cách thức này chỉ dựa trên nguyên tắc nhưng cải biên lại để giảm ảnh hưởng.

Cắt từng búi trĩ:

Phương pháp này là cắt riêng từng khóm trĩ, lúc đó còn lại là các mảnh da ở giữa các khối trĩ. hướng này có 2 nhóm chính là cắt bệnh trĩ nội mở và cắt bệnh trĩ nội kín.
Ưu điểm của phương thức thủ thuật này ngừa phòng được một số hệ lụy của nhóm thủ thuật cắt khoanh niêm mạc da, nhưng vẫn còn nhược điểm là đau sau mổ, thời kì nằm viện dài, thời gian trở lại lao động muộn và không sự ưu việt trong những ví như trĩ vòng.

Thủ thuật cắt trĩ bằng phương án Longo

Phương hướng này dựa trên nguyên tắc cắt trĩ và khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích bệnh trĩ nội và treo được đệm "lỗ khu" vào ống "cửa sau". lúc tiểu phẫu, bác sĩ sẽ dùng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược khoảng 2-3 cm và khâu vòng bằng máy bấm.

Hiện nay, liệu trình này đang được đánh giá rất cao về hiệu quả thực hiện, cắt bệnh trĩ nội ko đau và thời kì phục hồi gấp rút. tuy vậy, nhược điểm là chi phí phẫu thuật cao
Khâu treo trĩ bằng tay:

Đây là phương án sử dụng phẫu thuật cắt bệnh trĩ nội Longo ở một vài nước đang phát triển vì giá thành cao của phương pháp Longo. Nguyên tắc phẫu thuật là cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược khoảng 2-3 cm bằng máy khâu, sau đó treo bó bệnh trĩ nội lên ống "cửa hậu" bằng mũi khâu tay. Làm Như  vậy sẽ làm giảm lưu lượng máu đến bó bệnh trĩ nội để thu không to thể tích bó trĩ. Đây là phương pháp mới và chỉ mới được báo cáo sau năm 2001.

Khâu cột mao mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler:

Cách thức này được tuân thủ lần cơ bản vào năm 1995 dựa trên nguyên tắc làm giảm lưu lượng máu tới những cụm trĩ, chỉ áp dụng cho bệnh trĩ nội độ 2 và 3. những thầy thuốc chuyên khoa sẽ áp dụng một dụng cụ có tên là Moricorn, là một máy gồm 1 đầu dò siêu âm Doppler gắn liền trong một ống soi hậu môn. Máy này có chức năng giúp dò tìm động mạch là một số nhánh mạch máu trực tràng trên. Sau đó, một vài nhánh này sẽ được khâu cột ở vị trí trên đường lược 2cm.

Ưu điểm của phương hướng này là ko đau và bảo tồn được đệm "cửa hậu". tuy vậy, nhược điểm là không đái quyết được các ví như bệnh trĩ nội tắc mạch và những ví như có mẫu da thừa.

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ NỘI - HIỆU QUẢ NHẤT Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét