Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà đợi gian lại hiểu quả vô cùng

Bệnh trĩ là bệnh đang được rất nhiều người quan tâm, tuy bệnh không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đừng vì thế mà coi thường mà không có liệu pháp chữa trị dứt điểm để lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, bệnh trĩ nội là bệnh kín nên tâm lí người bệnh rất e ngại không giám đi đến các cơ sở khám chữa, nhưng đây bài viết này sẽ giúp ích các bạn nhiều khi các mẹo chữa bệnh trĩ ngay tại nhà hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

1.Những việc bạn phải làm để đẩy lùi trĩ và đề phòng nó quay lại

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả
– Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi ị xong. nhất quyết bạn ko chỉ dùng giấy lau mà nên rửa sạch vùng "cửa sau" bằng nước ấm. ko phải áp dụng xà phòng có chứa chất thơm hoặc thuốc nhuộm để rửa "cửa hậu".Để làm sạch vùng "cửa hậu" bạn nên nhẹ nhàng rửa chứ ko được chà mạnh gây kích ứng vùng "cửa sau" và những búi trĩ làm cho nó dính sưng lên. phương pháp này giúp khống chế gây nên trĩ nội và trĩ ngoại thêm tồi tệ hơn.

– Khi bệnh trĩ gây ngứa và đau đớn bạn có thể sử dụng những cách thức sau:

+ Tắm ngồi trong bồn khoảng 15 phút với nước ấm, nhất là sau lúc đi ngoài để máu được lưu thông tốt đến một số động mạch trĩ.

+ Chườm đá vào vùng hậu môn đề giúp giảm đau và sưng tấy "cửa hậu", mỗi lần thực hiện khoảng 10 phút. Bạn có thể thực hiện rất nhiều lần trong ngày và sau mỗi lần chườm đá thì cần đắp khăn ấm lên vùng "lỗ khu" .

+ sử dụng bổ xung các chủng thuốc theo sự chỉ định của chuyên gia để làm giảm cơn đau và sưng tấy của búi trĩ.

– Lúc ngủ hay nghỉ ngơi tại giường bạn phải nằm nghiêng hoặc nằm sấp và kê 1 cái gối dưới hông giúp làm giảm áp lực cho một số động mạch trĩ và giúp giảm sưng tấy. tình huống là có mang thì bạn cần nằm nghiêng để lưu thông máu tốt.

- Mặc quần thoáng mát rộng rãi để ngừa phòng đáy quần cọ vào vùng "cửa sau" và bó bệnh trĩ.

- Không dính vác vật nặng hoăc ngồi lâu một chỗ sẽ làm tăng áp lực lên mạch máu bệnh trĩ.
- Tránh ăn một số thức ăn cay nóng như ớt, tỏi, tiêu…

Các loại gia vị cay làm tắc nghẽn xoang "cửa hậu", gây bệnh trĩ

2.Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội

Ngoài một số việc làm trên thì bạn thường hay tự chữa trị trĩ bằng những bài thuốc dân gian dưới đây:
Chữa khỏi bệnh trĩ bằng rau diếp cá
– Chữa trị bằng lá diếp cá:

Lá diếp cá có kết quả rất tốt với người bệnh. Bạn có khả năng áp dụng lá diếp cá để xông hay đắp khối trĩ đều tốt.

+ Phương án 1: Lá diếp cá rửa sạch ,giã nát. Sau khi rửa sạch khối trĩ bằng nước muối pha loãng thì đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ và băng lại.

+ Phác đồ 2: Ngoài cách trên thì bạn có nguy cơ nấu nước lá diếp cá và xông cụm trĩ lúc nước còn nóng, để tới khi nước nguội thì sử dụng nước này rửa sạch lại khóm bệnh trĩ.

– Chữa trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý non:

Lá thiên lý non 100g đem gĩa bé với 10g muối ăn. Bạn cho thêm 300ml nước lọc vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. áp dụng nước này rửa bó trĩ hoặc thấm vào một cái bông gạc và băng vào khóm trĩ. Mổi ngày bạn có khả năng làm 1-2 lần. Sau vài ngày sẽ cho hiệu nghiệm tốt.
– Chữa trị trĩ bằng những bộ phận của cây sung:

+ 1-2 quả sung nấu lên hoặc ăn sống khi bụng đói ngày 2 lần . Bạn có khi tăng gấp đôi liều lượng tình huống bệnh nặng. Kết hợp liệu trình này với liệu pháp bôi nhựa sung vào cụm trĩ.

+ Sử dụng lá sung nấu lấy nước và ngâm cụm trĩ vào lúc nước còn ấm. Sau đó rửa sạch lại và lau khô
Phương thức này giúp tiêu thũng, giảm đau, phù hợp cho bệnh nhân trĩ mắc sưng đau và ra máu.


Trên đây tôi đã chia sẻ với các bạn những phương thức trị trĩ tại nhà công dụng. chúng ta thường hay xác định rằng bệnh khỏi hẳn có khả năng đề phòng và chữa bệnh được tình huống bạn biết liệu trình và không chần chừ để dấu hiệu bệnh nặng bổ xung.

Cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà đợi gian lại hiểu quả vô cùng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét