Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Tìm hiểu bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ đang là căn bệnh được rất nhiều người quan tâm và e ngại đối với toàn xã hội, bệnh đang có hướng phát triển vô cùng mạnh mẽ, vậy hiểu rõ vấn đề như nào hiểu bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại là gì? Là câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm, muốn có một hướng trị liệu hiệu quả thì phải hiểu rõ nhất về bệnh, khi đó với có hiệu quả chữa dứt điểm được căn bệnh này.

Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại là gì?

Những bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết, con thân thể thường hay bị nên bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại, thậm chí là trĩ hỗn hợp ( bao gồm trĩ nội và ngoại). tổng quan về trĩ de dang hiểu như sau:

Tìm hiểu về bệnh trĩ nội và trĩ ngoại
Trĩ nội: Là khi bên trong "cửa sau" xuất hiện một vài khóm bệnh trĩ gây đau, rát và làm chảy máu lúc ngồi xổm hoặc đi ị. một vài khối trĩ này có nguy cơ lòi ra ngoài "cửa sau" lúc người bệnh rặn mạnh và chúng tự co trở lại vào bên trong, tuy vậy, giả dụ trĩ nội Đối với thời gian 3 và 4 thì những búi trĩ sẽ trồi hẳn ra ngoài và ko thể tự tụt vô dù người mắc trĩ có dùng tay để đẩy vào.

Trĩ ngoại: Là do một số đám rối của tĩnh mạch bị suy giãn, người mắc bệnh có thể quan sát được do những bó bệnh trĩ này luôn nằm bên ngoài "lỗ khu" và thường không có tình huống chảy máu.
Khám phá về bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại là gì - phòng khám Thế Giới

Đặc điểm của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại

Đặc điểm bệnh trĩ nội: Thường xuất hiện Đối với phía trên đường lược, bề mặt của một số búi bệnh trĩ là lớp niêm mạc của ống "lỗ khu", trĩ nội thường có đặc điểm là chảy máu tươi, sa cụm trĩ, nghẹt, nhiễm trùng da quanh hậu môn.

Đặc điểm trĩ ngoại: bắt đầu từ phía dưới đường lược, bề mặt của bệnh trĩ là lớp biểu mô lát tầng, thường ko có hiện trạng chảy máu.

Tình trạng của bệnh và các giai đoạn của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại

Theo một số thầy thuốc chuyên khoa của nơi khám bệnh cho biết, người mắc bệnh bệnh trĩ nội sẽ rất khó chữa bệnh nếu như ko nhận thấy và chữa trị sớm. trĩ nội được chia làm 4 cấp độ như sau:

Các cấp độ của bệnh trĩ nội
- Giai đoạn 1: những bó trĩ chưa sa ra ngoài, biểu hiện chính là ra máu tươi khi đi đi đồng.

- Thời kì 2: khóm trĩ sẽ lòi ra ngoài lúc đi cầu tiêu, sau đó chúng tự co trở lại vào bên trong mà không nên cần sự thay đổi.

- Thời kì 3: khi đi ngoài, búi bệnh trĩ sa hẳn ra ngoài và không thể tự co trở lại, người bệnh phải dùng tay để đẩy vào.

- Thời kì 4: búi trĩ nằm luôn bên ngoài, dù có áp dụng tay để ấn vào cũng không được.

Với bệnh trĩ ngoại, bệnh cũng được chia làm 4 giai đoạn như:

- Các khóm bệnh trĩ nằm bên ngoài "lỗ khu", có màu sẫm hoặc tím, người bị bệnh có cảm giác đau.

- Khi bệnh trĩ ngoại ở thời kì 2 sẽ kèm theo tình trạng ngứa, rát quanh "cửa hậu", đặc biệt là sau mỗi lần đi đồng hoặc hoạt động mạnh. lúc quan sát sẽ nhận thấy viền "cửa hậu" sưng lớn và xung huyết.

- Một vài đám rối động mạch nhô lên ở phía sau và quanh "lỗ khu".

- Đối với thời kì 4, bệnh trĩ ngoại sẽ có hội chứng viêm, sưng đau, viêm nhiễm và kèm theo tình trạng ngứa, người dính dễ mang co thắt cơ vòng và đau đớn.


Trên đây là bài viết về vấn đề nhiều người hỏi bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại là gì? Qua bài viết sẽ giúp ích các bạn hiểu rõ về bệnh hơn để có phương pháp trị liệu hợp quả và hợp lí , chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh và luôn khỏe mạnh!.

Tìm hiểu bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại là gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét