Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Những điều bạn cần phải biết về bệnh trĩ nội

Hiện nay với xu hướng của xã hội đang phát triển kéo theo nhiều căn bệnh khác cũng  tiến triển rất mạnh mẽ , như bệnh trĩ nội đang là nối e ngại của toàn xã hội theo các nghiên cứu mới nhất cho thấy cứ 100 người thì có đến 10 người mắc phải căn bệnh này, tuy bệnh không nguy hiểm nhưng nếu cứ thờ ơ và không hiểu rõ về bệnh không có các phương pháp điều trị hợp lí dứt điểm để lâu bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm.

Tình trạng nào đưa người mắc trĩ nội đến kiểm tra bệnh?

Có 2 hiện trạng chính đưa người bị bệnh đi xét nghiệm bệnh là chảy máu và sa khóm bệnh trĩ.

- Chảy máu là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất. Đây là 1 trong một vài lý do đưa bệnh nhân trĩ tới khám. khi đầu chảy máu rất kín đáo, tình cờ người mắc bệnh nhìn ra khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi vệ sinh hay nhìn vào chất thải tế nhị chẩn đoán vài tia máu không lớn bị vào thỏi phân rắn.

- Về sau mổi khi đại tiện nên rặn tương đối vì táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi ị, mỗi lần đi lại rất dài, mỗi lần ngồi xổm máu lại chảy. có nguy cơ máu chảy khá lâu bắt người bị bệnh phải vào cấp cứu. Đôi lúc máu từ khối bệnh trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi đồng ra khá máu cục.

- Sa cụm trĩ: thường xảy ra trễ hơn sau 1 thời kỳ đi ị có chảy máu, lúc đầu sau mỗi lúc đại tiện thấy có búi không to lồi ra Đối với lỗ "lỗ khu", sau đó bó đó tự tụt vào được. Càng về sau búi lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi ngoài nữa mà cần dùng tay nhét vào. Cuối cùng khóm sa đó thường xuyên nằm ngoài "cửa sau".

- Ngoài 2 tình trạng chính trên, người bị bệnh thường hay có kèm theo một vài tình huống khác như đau khi đi vệ sinh, ngứa quanh lỗ "cửa sau". Thông thường bệnh trĩ ko gây đau, hiện tượng đau xảy đến khi có biếng chứng như tắc mạch, sa bệnh trĩ nghẹt hoặc bởi một số bệnh khác Đối với vùng "cửa sau" như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… tình huống ngứa xảy ra bởi bó trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh "lỗ khu" tạo nên người bệnh cảm nhận dạng hậu môn khi nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

Lầm lẫn trĩ nội với các bệnh khác?

Do trạng thái chính thường dẫn đối tượng mắc trĩ tới kiểm tra là chảy máu, sa trĩ và đau là những tình trạng có khi gặp trong tương đối bệnh khác cần dễ lầm lẫn trường hợp không đi khám.
Với triệu chứng chảy máu có bệnh ung thư hậu môn trực tràng cũng cho tình huống giống như vậy, ví như bệnh nhân cứ cho là mình bị trĩ ko đi xét nghiệm đến lúc ung thư phát triển to thì không còn khả năng chữa trị được.

Những điểu cần biết về bệnh trĩ nội

Ngoài ung thư, "lỗ khu" trực tràng có bệnh cũng cho tình huống chảy máu như vậy là polype trực tràng, đây là bệnh cần can thiệp cắt bỏ thì mới hết bệnh chứ ko thể trị bệnh bằng thuốc. búi trĩ sa ra ngoài thường lầm với sa trực tràng, hai bệnh có liệu trình điều trị khác nhau.

Nguyên nhân và tác nhân thuận lợi gây bệnh trĩ nội?

Nguyên nhân của bệnh chưa được chẩn đoán rõ ràng và chắc chắn. một số yếu tố sau đây được coi như là những điều kiện thuận lợi cho bệnh phát sinh:

- Táo bón kinh niên: các bệnh nhân này mỗi lúc đi ngoài rặn khá dài, lúc rặn áp lực trong lòng ống "lỗ khu" tăng lên gấp 10 lần. Táo bón lâu ngày làm lộ diện một vài khóm trĩ. những búi trĩ dần dần cao lên và lúc cao quá sẽ sa ra ngoài.

- Triệu chứng lỵ: một vài người bị bệnh dính bệnh lỵ định kỳ đi vệ sinh khá nhiều lần và mỗi lần đi cầu tiêu nên rặn rất nhiều làm tăng áp lực trong ổ bụng.

- Tăng áp lực ổ bụng: những người bị bệnh viêm phế quản mạn tính, các người bệnh dãn phế quản, cần ho rất dài, một số thân thể làm lao động nặng như khuân vác... làm tăng áp lực trong ổ bụng, dễ dàng cho trĩ hiện diện.

- Tư thế đứng: khi tìm hiểu áp lực mao mạch bệnh trĩ, người ta ghi nhận áp lực động mạch trĩ là 25cm H2O Đối với tư thế nằm, tăng vọt lên 75cm H2O ở tư thế đứng. do vậy, tỉ lệ dính bệnh trĩ Đối với cơ thể phải đứng lâu, ngồi khá dài, ít đi lại như thư ký bàn giấy, nhân viên bán hàng, thợ may v…v…

Cách điều trị và phòng tránh

Chúng ta chỉ chữa bệnh trĩ khi bệnh đã nặng đã gây nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sinh hoạt và năng suất lao động của bệnh nhân trĩ
 Cách ngăn ngừa và phòng một vài yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ :
- Tập thói quen đi ngoài đều đặn hàng ngày.
- Cân đối thói quen ăn uống:

Cần có một chế độ ăn uống hợp lí cho người bệnh trĩ nội


phòng tránh một vài chất kích thích như cà phê, rượu, trà, ngăn ngừa những thức ăn khá gia vị như ớt, tiêu. uống nước đầy đủ, ăn nhiều chất xơ.
- Vận động thể lực: phải tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…
- Chữa bệnh một số bệnh mãn tính hiện có như viêm nhiễm phế quản, dãn phế quản, bệnh lỵ …


Trên là những điều cần biết và hiểu về bệnh trĩ nội, muốn điều trị dứt điểm bệnh phải hiểu rõ bệnh thì mới có phương pháp điệu trị đúng và hiệu quả! Mog bài viết sẽ có ích đối với bạn, chúc nhanh chóng khỏi bệnh.

Những điều bạn cần phải biết về bệnh trĩ nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét