Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

NHỮNG MÓN ĂN DÀNH CHO NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ NỘI

Bệnh trĩ hiện nay là một căn bệnh phổ biến, bên cạnh đó bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe chất lượng cuộc sống của người bênh, nguyên nhân do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lí do công việc lao động đứng nhiều hoặc ngồi nhiều là những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Tuy bệnh trĩ không nguy hiểm ngay ở giai đoạn đầu nhưng nếu không điều trị dứt điểm để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để điều trị dứt điểm cần kết hợp phương pháp trị liệu và một chế độ ăn uống thật hợp lí.

Những món ăn cho người bệnh trĩ nội

những món ngon trị bệnh trĩ
Ảnh minh họa
Để chữa bệnh bệnh trĩ, ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống đóng một chức năng rất quan trọng. Trong y khoa cổ truyền, có phổ biến cách trị bệnh trĩ như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm chữa bệnh trĩ, trong Đó việc dùng những món ăn thuốc sở hữu tác dụng rất tích cực trong phòng và tương trợ chữa trị bệnh ở chừng độ nhẹ và nhàng nhàng. dưới đây là một số món ăn mà bệnh nhân trĩ mang thể tham khảo ứng dụng.

Bài 1: Nấm mèo đen 15g, táo đỏ 20 quả. cách thức làm: Cho nấm mèo đen và táo đỏ vào nồi đất, nấu chín có lượng nước vừa phải. thường ngày sử dụng 1 lần. sử dụng 7-10 ngày là 1 cách.

Bài 2: Mướp hương 100g, rau đay 100g, rau bát 50g, thịt cua đồng 50g, gia vị vừa đủ nấu canh ăn 2-3 lần/tuần.
Bài 3: Đu đủ ương 150g, trực tràng lợn 100g làm cho sạch cắt khúc, gia vị gừng hành vừa đủ hầm ăn 2-3 lần/tuần.
món ngon cho người bệnh trĩ
Món ngon từ hoa thiên lí
Bài 4: Hoa hòe 30g, thịt lợn 100g. giết mổ lợn rửa sạch, thái miềng vừa ăn, sau ngừng thi côngĐây cho hoa hòe vào nồi và thêm nước, bổ xung gia vị vừa ăn và nấu cho đến lúc chín. Ngày ăn 1 lần, tiêu dùng liên tục trong 1 tuần.

Bài 5: Cà tím 100g, dầu ăn, gia vị vừa đủ. phương pháp làm: Cà tím rửa sạch, cắt khiến đôi, thêm dầu và gia vị, cho vào bát, lớn bác bỏ cách thức thủy tới chín. Ngày ăn một lần. tiêu dùng liền một tuần.

Bài 6: Mè đen sao vàng, tán nhỏ cho vào lọ mỗi lần dùng 20 – 30g pha mang một tí tuyến đường uống 2-3 lần trong ngày. tiêu dùng 7-10 ngày.

Bài 7: Sử dụng một – hai con lươn 100g, khiến cho sạch, gạo tẻ 100g, đậu xanh 100g, rau ngổ 30g, mùi tàu 50g, gia vị và nấu thành cháo, ăn một lần trong ngày. Ẳn liên tục trong 3 -5 ngày.

Bài 8: 1 con chim cút, hoàng kỳ 20g, đương quy 12g, thăng ma 8g, sài hồ 10g, bạch truật 12g, nai lưng tị nạnh 6g, cam thảo 4g, mang thể bổ xung nhân sâm 16g, gia vị vừa đủ. Sau lúc khiến cho sạch cun cút, rửa sạch các vị thuốc, ướp tếch có gia vị, sau Đó cho khoảng hai bát nước vào nồi, hầm bí quyết thủy cho đến khi chim cút chín là được. Ngày ăn 1 lần, tiêu dùng liền trong vài tuần.
món ngon tốt cho người bệnh trĩ
Canh ngon cho người bệnh trĩ
Bài 9: Shân sâm trắng 10g, hạt sen 15g, các con phố phèn 30g. phương pháp thực hiện: cho nhân sâm và hạt sen vào bát, ngâm mang lượng nước vừa cần cho nở, thêm đường phèn hấp trong 1 tiếng đồng hồ. sử dụng ngày 2 lần vào sáng và tối, sử dụng liên tiếp từ 3 – 5 ngày.

Bài 10: Hoàng kỳ 30g, gạo lức 100g. phương pháp làm: Hoàng kỳ thái lát, sắc sở hữu 1 lít nước còn lại 750ml, lọc bã, cho gạo lức vào nấu thành cháo, ăn trong ngày khi đói. tiêu dùng 5-7 ngày.

Bài 11: Mã thầy tươi 500g, rửa sạch, đường 90g, nước vừa đủ. Cho gần như vào nồi đun sôi trong 1 giờ, ăn cả nước lẫn mẫu. Ẳn liên tục 5 – 7 ngày.
món ăn cho người bệnh trĩ
Món ngon cho người bệnh trĩ
Bài 12: Dùng 2 quả trứng gà, khổ sâm 6g, trục đường đỏ 60g. Đem khổ sâm đung mang 400 ml nước trong vòng 30 phút, lọc bã và lấy nước, cho trứng gà và đường đỏ vào cộng đun với nước sâm cho tới khi trứng gà chín là được. lúc ăn thì bóc vỏ trứng gà, ăn một lần hết quả trứng gà và phần nước sâm chậm triển khai. Ngày ăn một lần, sử dụng 5 – 7 ngày liên tiếp.

Bài 13: Người bệnh trĩ sở hữu thể ăn bổ xung khoai lang luộc định kỳ, ăn khoai chấm sở hữu mật, vừng, nấu chè khoai, uống nước luộc khoai cũng rất khả quan, thường ngày phải ăn một – 2 củ khoai.

Chỉ mất khoảng trị bệnh bệnh trĩ, bạn cần giảm thiểu dùng những chất kích thích như café, rượu, thuốc lá, … không phải ăn những thức ăn sở hữu phổ biến gia vị như ớt, tiêu, gừng, riềng,… ăn phổ quát rau quả để bổ sung tăng cường chất xơ. phải tăng cường ăn thức ăn dạng luộc chín, nấu canh, hấp. ko ăn đa dạng thức ăn cừu xào, đồ nướng,… tập thể dục đều đặn, giảm thiểu ngồi lâu và tạo thói quen đi đi ngoài đúng giờ.

NHỮNG MÓN ĂN DÀNH CHO NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ NỘI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét