Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

TÌM HIỂU PHÂN BIỆT BỆNH TRĨ NGOẠI VỚI BỆNH TRĨ NỘI

Hiện nay bệnh trĩ đang là nỗi lo ngoại của toàn xã hội và là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Tuy nhiên bệnh không ảnh hướng đến sức khỏe hay nguy hiểm ngay ở giai đoạn đầu, nhưng bệnh gây khó chịu đau rát ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống công việc của người bệnh, và có rất ít người có thể hiểu rõ về căn bệnh trĩ này.

phân biệt bệnh trĩ nội với bệnh trĩ ngoại


Phân biệt bệnh trĩ ngoại với bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ được chia làm 3 loại là bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ nội, bệnh trĩ hỗn hợp. Hiểu rõ vấn đề phân biệt được các loại bệnh sẽ giúp các bạn có hướng điều trị hiệu quả hợp lí nhanh chóng dứt điểm bệnh hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể phân biệt được, dưới đây blog chúng tôi sẽ chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn và phân biệt bệnh trĩ ngoại với bệnh trĩ nội.

Bệnh trĩ là do sự căng giãn nở quá mức các tĩnh mạch trực tràng, gây ra triệu chứng đau rát khó chịu, đại tiện ra máu, nguyên nhân chủ yếu do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lí, bệnh thường ảnh hưởng đến những đối tượng có những công việc như khuân vác nặng, đừng nhiều , ngồi nhiều , phũ nữ sau sinh, những người bị táo bón kéo dài,..

 Hiện nay có rất nhiều người bệnh sống chung với bệnh trĩ lâu năm thường họ phân biệt được bệnh trĩ ngoại hay bệnh trĩ nội là do các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn và có thể sờ thấy được. Tuy nhiên phân biệt bằng đặc điểm đó là chưa đủ để phân biệt bệnh trĩ ngoại với bệnh trĩ nội, người bệnh cần phân biệt bằng cách cách dưới đây.

NHƯ THẾ NÀO LÀ BỆNH DỊ VẬT Ở HẬU MÔN

Đặc điểm nhận biết của bệnh trĩ nội

Bệnh xuất hiện bên trong hậu môn, khó có thể phát hiện và thấy sờ được như bệnh trĩ ngoại, khi có các triệu chứng như : chảy máu, sa ,ngẹt, đau rát , viêm da vùng hậu.
Bệnh trĩ nội được chia ra làm 4 cấp độ :

Độ 1 : Là giai đoạn đầu của bệnh là nhẹ nhất, lúc này người bệnh có thể nhận biết được bệnh là đại tiện ra máu.

Độ 2 : Giai đoạn này nặng hơn người bệnh sẽ nhận thấy được búi trĩ xa ra ngoài khi đại tiện, và búi trĩ sẽ thụt lại khi đại tiện xong.

Độ 3 : búi trĩ xa ra ngoài khi đại tiện phải đẩy mới vào trong được.

Độ 4 : đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh, búi trĩ không chỉ sa hẳn ra ngoài mà còn có thể làm thắt nghẹt, dẫn đến hoại tử.

Đặc điểm nhận biết của bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại có thể dễ nhận biết hợn, bệnh có thể thấy và chạm thấy ngay ở bên ngoài cửa hậu môn, nhận biết được những biến chứng như đau rát, do mẩu da thừa ngoài hậu môn.

Tùy vào từng loại bệnh trĩ và mức độ, và tình trạng của bệnh để có cách xử lý phù hợp khác nhau, trong đó bệnh trĩ ngoại thường được phát hiện sớm hơn, bởi vì người bệnh có thể dễ nhận biết nhanh chóng, bên cạnh đó người bệnh nên phân biệt chính xác các loại bệnh để có hướng điều trị hợp lí hiệu quả giúp khỏi bệnh nhanh chóng.

3 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ BỆNH TRĨ NỘI

TÌM HIỂU PHÂN BIỆT BỆNH TRĨ NGOẠI VỚI BỆNH TRĨ NỘI Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét